วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ราคาภาพถ่ายออนไลน์

ภาพถ่ายที่จะนำมาขายออนไลน์หรือขายทางอินเทอร์เน็ตนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตั้งราคา และต้องเป็นราคาที่ยุติธรรมสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย เวปไซด์ที่เป็นตัวแทนหรือแอฟลิเคชั่นที่เป็นศูนย์กลางในการซื้อ-ขายภาพถ่ายออนไลน์จึงต้องมีมาตราฐานหรือกฎกณฑ์ที่ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายพึงพอใจ


สำหรับธุรกิจขายภาพถ่ายออนไลน์ทางโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนนั้น แอฟลิเคชั่นมีความสำคัญมาก เพราะเราต้องซื้อและขายภาพถ่ายผ่านแอฟฯต่างๆ เช่น Clashot, Foap, 123RF เป็นต้น ดังนั้นกฏเกณฑ์ที่แต่ะแอฟฯกำหนดขึ้นมา จึงแตกต่างกันไปตามวัตถุประสงค์ทางการตลอดของแต่ละแอฟฯ เช่น

Clashot App
การขายภาพถ่ายออนไลน์ผ่าน Clashot App เบื้องต้นจะสามารถขายได้ในราคาเริ่มต้นที่ Clashot ตั้งไว้ให้เท่านั้น (ปัจจุบันราคาภาพละ 0.35$) แต่หากเราสามารถถ่ายภาพที่มีคุณภาพและขายได้อย่างต่อเนื่อง Clashot จะเพิ่มราคาภาพถ่ายให้เราขึ้นตามไปด้วย (ปัจจุบันเพิ่มขึ้น 0.42$ และ 0.44$ ตามลำดับ) และพิเศษสำหรับ Expert like จะได้เพิ่มขึ้นอีก 0.10$

foap App
การขายภาพถ่ายออนไลน์ผ่าน foap App เป็นแอฟฯ ที่ทำให้เราขายรูปของตัวเองในราคารูปละ 10$ (ประมาณสามร้อยบาท ทาง foap App หักไปครึ่งหนึ่ง คุณจะได้รับเงิน 5$)



123RF App
การขายภาพถ่ายออนไลน์ผ่าน 123RF App เราสามารถถ่ายรูปแล้วอัพโหลดขึ้นไปฝากขายกับทางเว็บ 123RF และเราจะได้เงินทุก ๆ ครั้งที่มีสมาชิกของเวป 123RF (สมาชิกฯเสียค่าสมาชิกรายเดือน) ดาวน์โหลดภาพถ่ายของเรา




นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยเท่านั้นครับ จริงแล้วยังมี  App ขายภาพถ่ายออนไลน์อีกมากมายที่สามารถสร้างรายได้ทางอินเทอร์เน็ต และให้ผลตอบแทนกับนักถ่ายภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น หากเราศึกษาและลงมือทำอย่างจริงจังแล้ว เชื่อว่าสามารถเป็นธุรกิจที่ทำเงินให้เราได้ต่อเนื่องได้อย่างแน่นอนครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น