วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การขายภาพถ่ายออนไลน์ MobileStock Photo

ปัจจุบันโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการพัฒนาเป็นโทรศัพท์อันชาญฉลาด (Smart phone) ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างหลากหลายมากขึ้น โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน (Smart phone) ในปัจจุันมีความสามารถมากมายหลายประการ โดยเฉพาะการถ่ายภาพนั้น ถือว่าเป็นการพัฒนาที่สำคัญของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ได้รวมเอากล้องถ่ายภาพและโทรศัพท์เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ภาพที่ถ่ายมาได้ยังสามารถนำออกแชร์ (Share) ให้เพื่อนในกลุ่มดูและคอมเม้นท์ (Comment) ได้อีกด้วย 

แต่ความจริงแล้ว ภาพที่เราถ่ายมาได้นั้น นอกจากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำแล้วยังสามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้อีกด้วย เพราะเราสามารถนำภาพถ่ายที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟน (Smart phone) ไปขายให้กับผู้สนใจได้ทั่วโลก ธุรกิจขายภาพถ่ายออนไลน์จึงเป็นธุรกิจที่เหมาะสำหรับนักถ่ายภาพจากกล้องของสมาร์ทโฟน (Smart phone) ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเพลิดเลินไปกับการถ่ายภาพแล้ว ยังสามารถนำภาพถ่ายสวยๆเหล่านั้นไปขายได้อีกด้วย เพราะเหตุผลที่ธุรกิจการค้า (Business) ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินกิจการเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ความต้องการซื้อขายสินค้าในโลกออนไลน์หรืออิเทอร์เน็ต (Internet) จึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการหรือทำธุรกิจจึงต้องหันมาเปลี่ยน (Change) วิธีการนำเสนอสินค้าของตนเองตามไปด้วย ผู้ให้บริการขายภาพถ่ายจึงพากันสนใจขายภาพถ่ายของตนทางอินเทอร์เน็ต และปัจจุบันก็มีโปรแกรมประยุกต์ หรือแอฟลิเคชั่น (Application) บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน สำหรับถ่ายภาพ แต่งภาพ และขายภาพถ่ายออนไลน์ มากมาย ทำให้การขายภาพถ่ายออนไลน์นั้น ทำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

ธุรกิจการขายภาพถ่ายดิจิตอลบนโลกอินเทอร์เน็ตหรือที่เราเรียกว่า MicroStock Photo นั้น เชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินมาบ้างแล้ว แต่ธุรกิจ MobileStock Photo ที่นำเสนอนี้อาจจะยังใหม่สำหรับหลายๆคน เพราะเป็นการขายภาพถ่ายจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นที่สนใจและนิยมมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟน (Smart phone) ในปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาไปมาก ทุกคนมีสมาร์ทโฟนใช้สามารถถ่ายภาพได้คมชัดสวยงามไม่แพ้กล้องถ่ายรูป และสามารถสร้างได้รายได้จากภาพถ่ายเพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและส่งขายออนไลน์ได้ทันที

ที่สุดแล้วเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่านอกจากเราจะใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน (Smart phone) ในการติดต่อสื่อสาร Socila Network เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง ดูเวปไซด์ทั่วไปแล้ว  โทรศัพท์สมาร์ทโฟน (Smart phone) ยังสามารถนำมาทำธุรกิจ  MobileStock Photo และสร้างรายได้ให้กับนักถ่ายภาพสมัยใหม่ทุกคนได้เป็นอย่างดีครับ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น