วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คุณภาพภาพถ่ายสำหรับขายออนไลน์

คุณภาพหรือความละเอียดของภาพถ่าย ที่จะนำมาขายออนไลน์นั้นสำคัญมาก "คุณภาพต้องมาก่อน" เพราะหากภาพมีคุณภาพต่ำผู้ที่ซื้อไปจะไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามที่ต้องการ เวปไซด์ผู้เป็นศูนย์กลางหรือตัวแทนในการซื้อขายภาพถ่ายออนไลน์ จึงจำเป็นต้องกำหนดเงื่อนไขคุณภาพในการนำภาพถ่ายมาอัพโหลดเพื่อขายทางอินเทอร์เน็ต

ดังนั้นความละเอียดของภาพถ่ายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงก่อนจะส่งขายภาพออนไลน์กันนะครับ โดยกำหนดเป็นขั้นต่ำไว้ดังดังนี้

MicroStrock Photo หรือภาพถ่ายที่ใช้กล้อง DSLR ถ่าย ขั้นต่ำอยู่ที่ 6,000,000 pixel
MobileStrock Photo หรือภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ  ขั้นต่ำอยู่ที่ 4,000,000 pixel
"จุดภาพ หรือ พิกเซล (อังกฤษ: pixel) เป็นหน่วยพื้นฐานของภาพ คือจุดภาพบนจอแสดงผล หรือ จุดภาพในรูปภาพที่รวมกันเป็นภาพขึ้น โดยภาพหนึ่งๆ จะประกอบไปด้วยจุดภาพหรือพิกเซลมากมาย และแต่ละภาพที่สร้างขึ้นจะมีความหนาแน่นของจุดภาพ หรือบางครั้งแทนว่าความละเอียด (ความคมชัด) ที่แตกต่างกันไป จึงใช้ในการบอกคุณสมบัติของภาพ จอภาพ หรือ อุปกรณ์แสดงผลภาพได้ จอภาพที่มีจำนวนพิกเซลมาก จะมีความละเอียดของภาพมาก โดยมากจะระบุจำนวนพิกเซลแนวนอน x แนวตั้ง เช่น 1366 x 768 พิกเซล คำว่า "พิกเซล" (pixel) มาจากคำว่า "พิกเจอร์" (picture) ที่แปลว่า รูปภาพ และ "เอเลเมนต์" (element) ที่แปลว่า องค์ประกอบ (จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี)"
ซึ่งผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจขายภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ (Smart Phone) ก็จำเป็นต้องตรวจสอบดูว่าโทรศัพท์มือถือของเรานั้นสามารถถ่ายภาพที่มีความละเอียดตามที่แต่ละเวปไซด์ซึ่งเป็นศูนย์กลางกำหนดไว้หรือไม่ ซึ่งโทรศัพท์สมาร์โฟนสมัยใหม่นี้ ได้พัฒนาความละเอียดของกล้องถ่ายภาพก้าวหน้าไปมากแล้ว ความละเอียดที่กำหนดไว้ขั้นต้ำที่ 4 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือ wifi ได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้สนใจทำธุรกิจ MobileStrock Photo นั้น จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด

เพิ่มเติมอีกนิดครับ สำหรับผู้สนใจทำธุรกิจขายภาพถ่ายออนไลน์และจะตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ ควรเลือกระบบปฏิบัติการ IOS หรือ Android เพราะจะมีแอฟลิเคชั่นรองรับการถ่ายภาพ แต่งภาพ และขายภาพออนไลน์ได้มากที่สุด


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น